Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Hãng xe Volkswagen bầu được lãnh đạo mới

(24/9), hãng xếp hạng Standard & Poor cho biết họ đang cân nhắc hạ thấp mức độ tín nhiệm của VW trong dài hạn. Thêm vào đó, Moody cũng đã điều chỉnh đánh giá tổng quan của VW theo chiều hướng tiêu cực.

Hãng xe sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu Volkswagen vừa bầu Matthias Mueller làm Giám đốc điều hành thay thế ông Martin Winterkorn.

Trước khi được bầu làm Giám đốc điều hành (CEO) của Volkswagen (VW), ông Matthias Mueller là giám đốc nhãn hiệu Porsche. Vị Giám đốc điều hành này cho biết, sẽ có cải tổ lớn đối với đội ngũ điều hành nhằm khôi phục lại hình ảnh của Volkswagen sau bê bối gian lận khí thải gần đây.

Hãng tin Bloomberg cho hay, 20 nhân sự cấp cao của hội đồng quản trị đã họp ngày 25/9 và bầu Matthias Mueller trở thành CEO mới. Ông Mueller đã làm việc tại VW trong suốt 4 thập kỷ qua và là người có sức ảnh hưởng lớn đối với nội bộ VW.

Nhiệm vụ của tân CEO 62 tuổi này là giành lại được niềm tin của người tiêu dùng cũng như nhà chức trách, sau bê bối về việc sử dụng phần mềm để gian lận mức xả khí thải đối với ô tô của hãng. Vụ bê bối này đã làm tiêu tan 20 tỷ euro (tương đương 22,4 tỷ USD) giá trị thị trường của VW trên sàn chứng khoán trong tuần này.

CEO cũ của Volkswagen là ông Martin Winterkorn phải từ chức ngày 23/9 sau khi vụ gian lận bị phanh phui tại Mỹ.

Hiện tại, cổ phiếu của VW đã hồi phục nhẹ trở lại so với đầu tuần, tăng 4,3% lên mức 117 euro/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu VW đã giảm 35% trong 2 ngày liên tiếp (22-23/9)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét