Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Thuế nhập khẩu xe tải có thể tăng được kịch trần

Từ khi Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc có hiệu lực ngày 1/1/2015, nhiều loại ô tô tải từ Trung Quốc có mức thuế nhập khẩu rất thấp khiến các doanh nghiệp trong nước ồ ạt nhập khẩu ô tô tải Trung Quốc những tháng đầu năm 2015.

Bộ Tài chính đang xem xét điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với xe tải nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe trong nước.

Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo Thông tư sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xe ô tô tải thuộc nhóm 87.04 và bộ linh kiện ô tô, khung gầm đã gắn động cơ, có buồng lái thuộc Chương 98 của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo Bộ Tài chính, trong danh mục biểu thuế hiện hành, tổng cộng có 19 dòng thuế của xe tải thường, trong đó 16 dòng thuế có mức thuế nhập khẩu thấp hơn cam kết WTO. Bộ dự kiến tăng thuế của các dòng thuế này lên kịch trần như cam kết WTO.

Công ty cổ phần ô tô TMT, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cho biết, chi phí để sản xuất, lắp ráp trong nước lớn hơn rất nhiều so với việc nhập khẩu nguyên chiếc xe tải từ Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét